ร่วมไว้อาลัย การจากไปของพ่อบุญมี





มูลนิธิบ้านเพื่อชีวิตพังงา ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไป ของ คุณพ่อบุญมี มณีจักร์

คุณพ่อผู้เป็นที่รักของ คุณภูดิท มณีจักร์ (ครูรุต) ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการมูลนิธิบ้านเพื่อชีวิตพังงา ซึ่งคุณพ่อจากไปอย่างกะทันหันด้วยอายุ 86 ปีด้วยโรคชรา


คุณพ่อบุญมีเคยมีโอกาสได้มาเยี่ยมเยียนพร้อมครอบครัวมณีจักร  ที่มูลนิธิบ้านเพื่อชีวิตพังงาเมื่อประมาณห้าปีที่แล้วและได้เคยชื่นชมกับครูรุจว่าเป็นโครงการที่ดีและภูมิใจในสิ่งที่ลูกได้ทำให้กับสังคมและเด็ก กำพร้า เด็กด้อยโอกาสเหล่านี้



เด็กๆที่นี่จะรู้จัก คุณพ่อบุญมี ในฐานะ”คุณปู่”ซึ่งเด็กๆ บางส่วนยังเคยได้ไปเยี่ยมและกราบขอพร ช่วงงานสงกรานต์ปีใหม่ไทยเมื่อสามปีที่ผ่านมาในช่วงปิดเทอม




เป็นการสูญเสีย ของครอบครัวมณีจักร  แต่สิ่งที่น่าชื่นชมยินดีคือคุณพ่อบุญมีได้มีคำสั่งเสียครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเสียชีวิตกับทางครูรุต และลูกๆว่า  “หากเสียชีวิตไปแล้วให้นำทรัพย์สินที่เป็นเงินฝากที่เหลือ ของคุณพ่อ มอบให้กับมูลนิธิบ้านเพื่อชีวิตพังงาเพื่อเป็นทุนในการดำเนินงานใช้จ่าย สร้างกุศลกรรมต่อไป” เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท ซึ่งได้มอบให้กับมูลนิธิไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เป็นเงินบริจาคที่มีคุณค่าทางจิตใจ และยังเป็นแรงกำลังใจให้กับสมาชิกครอบครัวบ้านเพื่อชีวิตพังงาทุกคน ทั้งจะนำคุณธรรมความดีที่คุณพ่อเคยสั่งสอน ใช้เป็นแนวทางต่อไป
อนุโมธณา และขอให้ดวงวิญญาณของคุณพ่อบุญมี  มณีจักร์ จงสู่สุคติ ในภพชาติที่ดีเทอญ

Comments

Popular Posts